Nên mang theo đồ ăn gì khi đi phượt

Ngoài những vật dụng cá nhân, thì đồ ăn cũng rất cần thiết khi đi phượt. Có nhiều bạn mua đồ ăn trước ở nhà, vừa tiện cho việc chống đói khi đi đường, vừa tiết kiệm một khoản tiền so với việc đến nơi mới mua. Vậy nên đem theo những đồ ăn gì, hãy cùng tham khảo những gợi ý sau đây nhé.

Lương khô

Lương khô là món ăn tiện dụng, dễ bảo quản, thích hợp đem theo khi đi phượt

Lương khô là món ăn cực kỳ quen thuộc với dân phượt bởi tính tiện dụng của nó. Bình thường, những món ăn ngon, hấp dẫn rất phổ biến nhưng với những chuyến phượt, lương khô được yêu thích nhờ khả năng chống đói, sự gọn nhẹ và giá thành rất rẻ.

Lương khô được chia theo phong nhỏ, dễ dàng bảo quản. Một phong lương khô, thêm nước uống sẽ giúp bạn no bụng để tiếp tục hành trình. Lương khô có nhiều mùi vị, rất dễ ăn nên với những quãng đường ít trạm nghỉ hay nơi bán đồ ăn, bạn nên đem theo lương khô để nạp năng lượng nhé.

Cơm nắm, cơm cuộn

Cơm là món ăn giúp bạn no lâu hơn so với nhiều loại đồ ăn khác. Món này rất đơn giản, dễ làm. Riêng với cơm cuộn, bạn có thể tùy ý chọn nguyên liệu theo sở thích để từ hoàn thành món ăn bổ dưỡng và tiện lợi cho mình cũng như cả đoàn.

Cơm nắm dễ ăn, giúp bạn no lâu

Cơm nắm, cơm cuộn dễ dàng chia thành khẩu phần ăn hay chia cho mọi người. Cơm nắm chỉ cần có thêm gói muối vừng nhỏ hay cơm cuộn ăn kèm mayonnaise trộn tương ớt sẽ rất ngon miệng. Khi nghỉ chân sau một quãng đường di chuyển hay sau khi đi bộ, leo núi, một chút cơm nắm giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức và giữ bền sức để tiếp tục di chuyển.

Có một lưu ý là cơm nắm, cơm cuộn chỉ nên ăn trong ngày để cơm được ngon nhất. Vào mùa hè, cơm không bảo quản được lâu nên bạn chỉ cần chuẩn bị lượng cơm vừa phải, tùy theo nhu cầu thôi nhé.

Thực phẩm đóng hộp

Đồ hộp tiện lợi, gọn nhẹ

Thực phẩm đóng hộp thực sự rất tiện lợi cho những chuyến phượt. Vì phải đem theo nhiều vật dụng cá nhân nên lựa chọn thức ăn đem theo phải dễ bảo quản, gọn nhẹ. Đồ hộp cũng là một gợi ý khi bạn muốn thưởng thức thịt, cá với hương vị hấp dẫn khi tổ chức picnic ngoài trời. Cũng có những người đi phượt mua thịt, cá tươi trước rồi đem theo để tổ chức tiệc nướng, nhưng nếu bạn thấy việc đem theo rất bất tiện hoặc di chuyển quãng đường dài, thì đồ hộp sẽ phù hợp hơn, mặc dù đồ hộp thì khá đắt và thường không được nhiều lượng thức ăn trong mỗi hộp.

Các loại bánh, ngũ cốc

Bánh mì là loại bánh được yêu thích nhất vì nó giúp nạp năng lượng nhanh chóng, dễ ăn và giá thành rẻ. Bánh mì ăn kèm xúc xích hay sữa tươi là bữa ăn đầy dinh dưỡng và tiện lợi. Bánh mì cũng chỉ ăn trong ngày bởi bánh dễ khô nếu để lâu. Bạn có thể làm sẵn món bánh mì với đồ ăn kèm tùy chọn trước, ví dụ như các loại mứt, nhân khác nhau để có món bánh mì thơm ngon bổ dưỡng.

Bánh mì ăn kèm với mứt hay xúc xích sẽ rất ngon miệng

Bánh quy, bánh gạo cũng là những loại đồ ăn thường được mọi người đem theo khi đi phượt. Những loại bánh này chia theo gói nhỏ, rất tiện lợi khi sử dụng, bảo quản.

Ngũ cốc ăn với sữa cung cấp dinh dưỡng và năng lượng

Ngũ cốc hạt cũng khá được ưa chuộng. Ngũ cốc ăn kèm sữa là món ăn dinh dưỡng, cung cấp năng lượng mà không quá cầu kỳ trong việc chế biến. Chỉ với một hộp ngũ cốc nhỏ, thêm sữa là đã có một bữa ăn ngon miệng rồi.

Mì gói

Mì gói chế biến đơn giản, giúp bạn nạp năng lượng

Mì gói là món ăn phổ biến, quen thuộc với nhiều người. Mì gói chế biến đơn giản, thêm một chút đồ ăn kèm là đã có món mỳ hấp dẫn rồi. Mì gói gọn nhẹ, giá rẻ. Khi nghỉ chân, với một chiếc nồi nhỏ, bếp tự chế để đun nước sôi, nấu món mì nóng hổi và thưởng thức, nhất là vào những ngày trời lạnh sẽ nhanh chóng giúp bạn cảm thấy ấm hơn. Mì cũng cung cấp khá nhiều calo, giúp bạn chống đói, rất tiện dụng phải không.

Đồ ăn bổ sung năng lượng

Bánh chocolate bổ sung năng lượng nhanh

Các món ăn bổ sung năng lượng như chocolate rất thích hợp khi leo núi, đi bộ. Mặc dù không giúp no lâu nhưng lại bổ sung năng lượng nhanh nên chocolate cũng hay được những người đi phượt đem theo. Chocolate có nhiều vị, giá hơi cao, bạn nên chọn các loại bánh kẹo chocolate, vừa ngon miệng mà bổ sung năng lượng rất tốt.

Đồ uống

Đồ uống chủ yếu là nước lọc, nước khoáng, bổ sung các chất khoáng cần thiết

Đồ uống chắc chắn không thể thiếu trong mỗi chuyến phượt rồi. Đồ uống giúp cung cấp các chất khoáng, giúp bạn xua tan mệt mỏi. Chủ yếu thì bạn nên đem theo nước lọc, nước khoáng bởi các loại nước tăng lực chỉ khiến bạn nhanh khát, không tốt cho sức khỏe.

Bạn nên chia nước theo từng chai nhỏ để dễ dàng đem theo. Có rất nhiều bình nước bằng nhựa cứng hay inox tiện dụng hoặc bình giữ nhiệt, rất thích hợp vào mùa đông. Mặc dù có nhiều chỗ bán nước đóng chai nhưng giá cả sẽ đắt hơn bình thường, nên đem theo nước là lựa chọn tối ưu. Hơn nữa, khi cần nghỉ chân để nạp năng lượng, một chai nước có sẵn ngay sẽ rất tiện dụng phải không nào.

Khi đi phượt, đem theo đồ ăn là rất cần thiết khi cần nạp năng lượng. Tùy thuộc vào việc bạn sẽ thưởng thức món ăn địa phương tại điểm đến hay cùng bạn bè tự nấu ăn mà chuẩn bị trước lượng đồ ăn phù hợp. Đem theo đồ ăn giúp bạn có thể lựa chọn những món mình thích, tiết kiệm một khoản tiền thay vì mua đồ ăn tại điểm đến.

Xem thêm: Những vật dụng không thể thiếu khi đi phượt

An tâm mua sắm

Giao hàng Toàn quốc
Nhận hàng mới trả tiền
Cam kết hàng chính hãng

Giỏ hàng

Product Tags